728x90

Hà Nội T&T loại PVF, gặp Than Quảng Ninh ở bán kết U21 quốc gia

Đại diện thủ đô tiếp tục cho thấy họ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch khi giành chiến thắng 2-0 trước PVF ở lượt đấu cuối bảng B chiều 28/10.

Hà Nội T&T cho thấy sự vượt trội so với PVF trong suốt 90 phút. Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức kiểm soát nhiều bóng, khống chế thế trận nhờ hàng tiền vệ chất lượng, gồm hai cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân là Đức Huy và Như Tuấn (cùng sinh năm 1995). 
Trong khi đó PVF chấp nhận chơi nhẫn nhịn để chờ đợi cơ hội phản công. PVF sử dụng nhiều đường xuống bóng ở hai biên nhưng những đường chuyền quyết định lại không đủ chính xác để đánh bại hàng thủ Hà Nội T&T.
Chiến thắng trước PVF giúp Hà Nội T&T giành quyền vào bán kết gặp Than Quảng Ninh. Trận đấu diễn ra vào ngày thứ hai, 31/10. Đây là cuộc gặp gỡ rất đáng chờ đợi bởi Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh đã cạnh tranh nhau gay gắt ở cả V-League và Cup quốc gia mùa giải qua. Hà Nội T&T giành chức vô địch V-League nhưng để thua đối thủ ở chung kết Cup quốc gia.
Hà Nội T&T là đội duy nhất giành trọn ba chiến thắng ở vòng bảng giải U21 quốc gia 2016.
ha-noi-tt-loai-pvf-gap-than-quang-ninh-o-ban-ket-u21-quoc-gia
PVF (áo xanh) lép vế trước khả năng tranh chấp của Hà Nội T&T. Ảnh: Nguyên Huy.
Với thế trận lấn lưới, Hà Nội T&T có bàn mở tỷ số ở cuối hiệp một nhờ công Nguyễn Duy Điển. Cầu thủ mặc áo số 21 nhận bóng trong vòng 16m50, giữ lại một nhịp trước khi dứt điểm tung lưới vào góc gần.
PVF bước vào trận đấu với tâm lý phải thắng để hy vọng tự quyết tấm vé vào bán kết. Tuy nhiên các cầu thủ PVF với chủ yếu là các cầu thủ sinh năm 1997 và 1998 đã không đủ bản lĩnh trước Hà Nội T&T già dặn trước tuổi. Đội bóng thủ đô vẫn giữ vững truyền thống chơi chặt chẽ và tính toán, khiến PVF không có cơ hội lật ngược thế trận.
Hà Nội T&T chủ động gia tăng quyền kiểm soát bóng trong hiệp hai và đưa trận đấu trở về thế giằng co ở giữa sân. Tuy nhiên Hà Nội T&T vẫn có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 nhờ công Tuấn Hải.
PVF đã bị loại sau khi thua hai trận ở vòng bảng. Đây là kết quả thất vọng với lò đào tạo trẻ này nhưng không quá bất ngờ bởi lực lượng PVF bị sứt mẻ khi phải đóng góp các trụ cột cho U19 Việt Nam.
Đội bóng thứ hai giành quyền đi tiếp ở bảng B là Khánh Hòa với chiến thắng 4-0 trước An Giang. Khánh Hòa sẽ gặp đối thủ HAGL ở trận bán kết đầu tiên ngày chủ nhật, 30/10.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét